กล้องวงจรปิดจับภาพ ฉกเงิน 7 หมื่นบาท
ReadyPlanet.com
dot
ค้นหาสินค้า และ บริการของ NTS


  [Help]
dot
dot
ชื่อผู้ใช้ :
รหัสผ่าน :
เข้าสู่ระบบอัตโนมัติ :
bullet ลืมรหัสผ่าน
bullet สมัครสมาชิก
dot
bulletวัดความพึงพอใจ
bulletสมาชิกVIP
bulletPromotion
dot
dot
bulletทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
bulletลูกค้าของเรา
bulletTrustmark
dot
dot
bulletความรู้ประตูรีโมท ประตูม้วนไฟฟ้า ประตูม้วน3S
bulletความรู้กล้องวงจรปิด กันขโมย
bulletรวมบทความ
bulletนโยบายความเป็นส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน
TrustMark
ทะเบียนบริษัท
เอกสาร ภพ 20
แผนที่นาวิเกเตอร์ เทคโนโลยี โซลุชั่น


กล้องวงจรปิดจับภาพ ฉกเงิน 7 หมื่นบาท

เนื้อหาบทความนี้จากหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก

 

 

 ภาพที่ได้จากกล้องของห้างสรรพสินค้าค่อนข้างไกล จึงไม่ชัดไม่ต่างจากที่ได้มาจากธนาคาร ติ๊กจึงเข้าไปขอความร่วมมือจากร้านสตาร์บัคส์อีกครั้ง ขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบภาพวงจรปิด ซึ่งแน่นอนสังคมไทยยังไม่ไร้น้ำใจ สตาร์บัคส์มาบุญครองยินดีให้ความร่วมมือ แล้วสิ่งที่ปรากฎในกล้องของสตาร์บัคส์คือ ภาพหญิงสาวในชุดแส็กดำยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ สั่งกาแฟเป็นเงิน 250 บาท ชัดเจนพอจะระบุรูปพรรณสันฐานได้ในระดับค่อนข้างดีจากนั้นหญิงสาวชุดแส็กดำได้เดินออกจากร้านกาแฟแล้วภาพสุดท้ายที่จับได้คือ ขณะเดินขึ้นบันไดหน้ามาบุญครองข้ามไปฝั่งสยาม ก่อนจะไปปรากฎตัวอยู่ในภาพวงจรปิดของเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าโรงหนังสยาม พร้อมกับเงิน 7 หมื่นบาทไป

รายละเอียดของข่าว

                เมื่อหมดที่พึ่งไม่รู้จะหันหน้าไปขอความช่วยเหลือจากใคร ตำรวจเองก็ช่วยอะไรได้ไม่มาก ทั้งที่เป็นคดีอาญามีหน้าที่ต้องติดตามจับกุมคนร้าย จะด้วยเหตุจำเป็นใดก็ตามแต่ทำให้คดีต้องสะดุดลง "นวลจันทร์ เทิดน้ำเพ็ชร์" หรือติ๊ก หญิงสาววัย 32 ปี จึงต้องพึ่งตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยการช่วยเหลือตัวเองกับบทบาท..."นักสืบ"จำเป็น !?!
                19.16 น. 26 มกราคม ติ๊กมีเหตุจำเป็นต้องไปจ่ายเงินค่าบัตรเครดิตและต้องการแลกเงินสกุลต่างประเทศที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าโรงหนังสยาม แต่ด้วยความสะเพร่าเผลอวางซองบรรจุธนบัตรสกุลต่างประเทศในซองพลาสติก รวมเป็นเงินไทย 7 หมื่นบาท แล้วถูกผู้หญิงคนหนึ่งแต่งกายด้วยเสื้อผ้าภูมิฐานหยิบเอาไป
                ทันทีที่รู้ตัวว่าซองบรรจุเงินหาย ติ๊กเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ระบุวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้รับคำแนะนำให้นำบันทึกประจำวัน ไปติดต่อเจ้าของสถานที่เกิดเหตุขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ถ้าพบก็ขอให้พนักงานบันทึกลงซีดีหรือปรินท์นำกลับมาให้ตรวจ
                นั่นคือขั้นตอนและหน้าที่ของตำรวจแท้ๆแม้จะสงสัยแต่เมื่อได้รับคำแนะนำเช่นนี้ หญิงสาวจึงตรงไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารและขอความช่วยเหลือ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีที่สุด นำมาสู่ภาพขณะเกิดเหตุ หญิงสาวชุดแส็กสีดำด้านขวาของภาพหยิบซองบรรจุธนบัตรของติ๊กไป เงินท่น้องสาวของเธอต้องแลกมาจากการทำงานที่ประเทศแถบตะวันออกกลางมาเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่ที่มีโรคประจำตัวอยู่
                สองวันหลังเกิดเหตุ ตำรวจเรียกติ๊กมาสอบปากคำเพิ่มเติม เธอมอบภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของธนาคารแก่ตำรวจ ก่อนที่จะได้รับคำอธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนการขออนุมัติจากศาลในการออกหมายจับ โดยระบุว่าหลายครั้งที่ศาลไม่อนุมัติหมายจับ เนื่องจากภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดไม่ชัด หรือไม่ก็ไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้ชัดเจน หรือสุดท้ายศาลก็ยกฟ้อง
                เป็นคำแนะนำที่ดีหากว่าตำรวจจะหาทางออกให้ด้วยการทำคดีนี้ด้วยมือของตำรวจเอง แต่เปล่าเลย ? กระนั้นติ๊กก็ยังมองโลกในแง่ดีพอ ด้วยการโทษสิ่งที่เกิดขึ้นให้ป็นความผิดของตัวเอง และคำบอกเล่าของตำรวจเปรียบเหมือนการทำใจไว้ก่อน โอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับเธอมีมาก เพราะหลักฐานที่มีอยู่น้อย เพียงแค่โครงหน้าคร่าวๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น ส่วนชื่อ-นามสกุลหรือที่อยู่ก็ไม่รู้จัก ผู้หญิงลักษณะนี้มีมากมายเกินกว่าที่จะตามหาได้พบด้วยตนเอง
                ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ติ๊กคิดได้ว่า เธอต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม และต้องหาด้วยตัวเอง จะหวังพึ่งตำรวจไม่ได้แล้ว !?!
                สิ่งแรกที่ติ๊กทำคือการเข้าไปตั้งกระทู้ในห้องเฉลิมไทยเว็บพันทิปดอทคอม เตือนให้ผู้คนระวังภัยใกล้ตัว ระหว่างนี้ก็ขอคำปรึกษาไปเรื่อยๆกระทั่งสมาชิกเข้ามาช่วยกันดูและวิเคราะห์ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดของธนาคาร จนจับได้ว่าคนร้ายถือถุงกระดาษของห้างสรรพสินค้าโตคิว ย่านประทุมวัน
                ประการต่อมาที่หญิงสาวทำคือการขอให้ตำรวจออกหนังสือขอความร่วมมือไปยังห้างสรรพสินค้าโตคิวและมาบุญครอง มุ่งหวังว่าจะได้มุมภาพที่ชัดเจนมากกว่าที่มีอยู่ จากนั้นได้มอบหมายให้เพื่อนไปติดต่อขอหนังสือ นำไปประสานกับห้างชื่อดังทั้งสองแห่ง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีที่สุด พร้อมกับช่วยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามวันเวลาใกล้เคียงกับช่วงเกิดเหตุ ทุกจุด ทุกมุม เท่าที่จะมีกล้องติดตั้งเอาไว้
                ไม่นานโชคก็เข้าข้างติ๊ก !
                ราวๆ บ่าย 2 โมงเศษ วันที่ 26 มกราคม 2552 หญิงสาวคนหนึ่งตรงตามรูปพรรณสัณฐานที่ได้จากกล้องวงจรปิดของธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าโรงหนังสยาม สวมชุดแส็กสีดำ ถือกระเป๋าสะพายสีดำ และหนีบถุงสีขาว เดินมาจากสถานีรถไฟฟ้าจุดเชื่อมต่อกับห้างโตคิวชั้น 2 ตรงเข้าห้างมาจากนั้นภาพกล้องวงจรปิดจับได้อีกทีตอนเธอเดินเลือกซื้อเสื้อผ้าฝั่งมาบุญครอง ซื้อเสื้อ 1 ตัว พนักงานใส่ถุงกระดาษโตคิว และนี่เองที่เป็นต้นตอให้สาวมาถึงจุดนี้
                ต่อมาหญิงสาวได้ไปนั่งอยู่หน้าร้านแมคโดนัลด์นำถุงสีขาวใส่ลงไปในถุงกระดาษโตคิว ออกมาเดินเล่นสักพักแล้วจึงแวะเข้าไปในร้านกาแฟหรูสตาร์บัคบริเวณชั้น 1 ห้างมาบุญครอง
                ภาพที่ได้จากกล้องของห้างสรรพสินค้าค่อนข้างไกล จึงไม่ชัดไม่ต่างจากที่ได้มาจากธนาคาร ติ๊กจึงเข้าไปขอความร่วมมือจากร้านสตาร์บัคส์อีกครั้ง ขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบภาพวงจรปิด ซึ่งแน่นอนสังคมไทยยังไม่ไร้น้ำใจ สตาร์บัคส์มาบุญครองยินดีให้ความร่วมมือ แล้วสิ่งที่ปรากฎในกล้องของสตาร์บัคส์คือ ภาพหญิงสาวในชุดแส็กดำยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ สั่งกาแฟเป็นเงิน 250 บาท ชัดเจนพอจะระบุรูปพรรณสันฐานได้ในระดับค่อนข้างดี
                จากนั้นหญิงสาวชุดแส็กดำได้เดินออกจากร้านกาแฟแล้วภาพสุดท้ายที่จับได้คือ ขณะเดินขึ้นบันไดหน้ามาบุญครองข้ามไปฝั่งสยาม ก่อนจะไปปรากฎตัวอยู่ในภาพวงจรปิดของเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย สาขาหน้าโรงหนังสยาม พร้อมกับเงิน 7 หมื่นบาทไป
ผู้หญิงชุดแส็กสีดำ คือ หัวขโมย
จังหวะนี้หัวขโมยทำทีเป็นเอากระเป๋าวางทับซองเงินแล้วรวบเอาไป
 
ประมาณราคา

 

 

จากข่าว : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552

ตะลุยข่าว : นักสืบสาวจำเป็น

เพศ :
ชื่อ-สกุล :  *
ที่อยู่ :  *
เบอร์โทรศัพท์ :  *
E-Mail :
สินค้าที่สนใจ(กรุณาระบุ) :
ประตูยาว ( เมตร ) :
ประตูสูง ( เมตร ) :
ลักษณะอาคาร :
วัสดุของประตูที่จะติดตั้งมอเตอร์ :
จำนวนกล้อง กรณีจะติดCCTV :
ขนาดพื้นที่ กรณีจะติดCCTV กว้างXยาว (เมตร) :
ภาพถ่ายหน้างาน/แบบ :
ข้อมูลเพิ่มเติม :
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : งานบ้านและสวน
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : Google
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : Line
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : YouTube
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : Facebook
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : Instagram
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : Tik Tok
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : link จากเว็บอื่น
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : พนักงาน NAVIGATOR
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : มีผู้แนะนำ
ท่านรู้จัก NAVIGATOR จาก : อื่นๆ



บทความกล้องวงจรปิด

การเปรียบเทียบกล้องวงจรปิด: AHD vs. IP Camera
ความหมายของเลขIP
สมัคร no-ip
สมัคร dyndns
วิธี Set DVR ผ่านเน็ต
วิธี Port Forwarding Dlink DSL-504T article
วิธี Port Forwarding ZyXEL P-660HW-D1
วิธี Port Forwarding Billion Bipac 5102
วิธี Port Forwarding Alcatel 536
วิธี Port Forwarding SMC7904BRA
Demo กล้องวงจรปิด สดจากไต้หวัน
ระบบโทรทัศน์วงจรปิดเบื้องต้น
การเลือกขนาดเลนส์กล้องวงจรปิด article
เพาเวอร์ซัพพลาย กี่วัตต์ถึงจึงจะพอ article
windows tips article